Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

8 loại quần áo tuyệt đối không nên cho vào máy giặt

Đọc thêm:


Danh sách 8 loại quần áo tuyệt đối không nên cho vào máy giặt các chị em cần lưu ý:

1. Đồ bơi


Đồ bơi là trang phục khá nhỏ. Chúng thường được làm bằng chất liệu thun co giãn nên có khả năng chịu nóng kém. Khi vận hành, máy giặt thường nhồi, quay, vắt quần áo với nhiệt độ cao nên khiến đồ bơi khi cho vào máy giặt dễ giòn & rách.

2. Đồ len


Len là chất vải mềm và khá khó giặt. Do đó, với vòng quay lớn từ máy giặt rất dễ làm xơ, rối sợi len. Bạn nên giặt tay với lượng bột giặt trung tính để đáp ứng sợi len được giữ lâu hơn.


3. Đồ lụa


Vải lụa vô cùng mỏng manh, nếu bạn không tỉ mỉ nó rất dễ dàng hư hỏng, rách. Khi bỏ vào máy giặt, nhiệt độ cao cùng sự va đập thường xuyên sẽ làm quần áo bằng lụa của bạn hư hỏng, thế cho nên cần tránh xa máy giặt với đồ lụa.

4. Áo ngực


Áo ngực cực kỳ quan trọng với chị em phụ nữ. Do đó bạn nên để ý giặt đúng cách. Sự xoay chuyển va đập của máy giặt làm áo ngực dần mất đi form dáng của nó. Vì thế, bạn không nên cho vào máy giặt.

5. Giày thể thao


Giày thể thao khá thô cứng bởi vì nó được thiết kế từ chủ yếu từ chất liệu cao su có độ đàn hồi co giãn cao. Tốc độ quay vắt trong khi giặt có thể phá hỏng lớp cao su có trong giày và không loại bỏ được hết vết bẩn trên giày, do vậy bạn nên tránh giặt bằng máy.

6. Quần áo có chứa kim loại


Những kim loại gắn trên quần áo rất dễ bị bung ra rơi vào những lỗ trống trong lồng giặt vì thế rất dễ dàng làm lồng giặt bị trầy xước. Bên cạnh đó, trong thời gian giặt máy chuyên nhào vò, va đập làm kim loại vướng vào các trang phục khác gây rách nát. Bởi vậy, bạn nên giặt tay để đảm bảo an toàn.

7. Trang phục có nhiều phụ kiện đi kèm


Với những phụ kiện gắn trên quần áo có thể khiến các trang phục khác rách trong khi máy giặt hoạt động. Do vậy, bạn đừng nên bỏ chúng vào máy giặt.

8. Thảm lau chân


Thảm lau chân thường được thiết kế bởi lớp cao su phía sau do đó, khi bỏ vào máy giặt, nhiệt độ cao có thể làm hư hỏng chúng. Bạn nên để ý.

1 nhận xét:

  1. mấy đồ nhỏ nhỏ như đồ bơi, áo ngực hay đồ len, lụa có thể cho vào túi giặt cũng đc. giặt tay thì nói làm gì

    Trả lờiXóa