Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

10 công dụng đáng chú ý của chanh

(Tủ sách gia đình 365) Chanh không những có thể được dùng để pha nước giải khát mà có vô số công dụng khác, từ chăm sóc da đến khử mùi hôi. 10 công dụng dưới đây của quả chanh sẽ khiến bạn bất ngờ:

1. Chất tẩy rửa đa năng

Hãy thay thế các chất tẩy rửa đầy hóa chất độc hại bằng chất tẩy rửa tự nhiên – nước chanh. Pha nước cốt chanh vào nước rồi cho vào bình xịt để lau kính, cửa sổ và bàn. Cho nước cốt chanh vào nước giặt để tẩy trắng áo. Chà chanh trực tiếp vào vòi nước, vòi sen cáu bẩn để vừa loại bỏ các vết cặn xà phòng vừa đánh bóng crom và các kim loại khác. Nước cốt chanh và muối thậm chí còn giúp tẩy sạch vết bẩn dính trên thảm.



2. Làm sáng đốm sậm màu

Nước cốt chanh giàu vitamin C giúp làm đều màu da. Có thể thoa nước chanh lên mặt, để khoảng 5-15 phút và bạn sẽ cảm thấy các đốm sậm màu sáng dần lên sau vài tuần.

3. Làm trắng răng

Hỗn hợp nước chanh và baking soda (bột nở) sẽ đem đến cho bạn hàm răng sáng bóng. Pha nước cốt chanh vào bột nở và trộn đều đến khi nổi bọt. Dùng tăm bông chấm hỗn hợp lên răng và để khoảng 1 phút rồi đánh răng lại thật nhẹ nhàng. Lưu ý cần làm theo đúng hướng dẫn vì nếu để hơn 1 phút, axit citric có thể ăn mòn men răng.

4. Giảm đau họng

Súc miệng bằng nước chanh hoặc uống trà chanh nóng là cách tốt nhất để giảm viêm và sưng đỏ cổ họng. Chanh còn là chất kháng khuẩn có khả năng giết chết vi khuẩn trong cuống họng.



5. Khử mùi hôi

Hương thơm dễ chịu của chanh có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu trong nhà. Đầu tiên, đun sôi chanh với nước để tạo dung dịch làm sạch không khí tự nhiên và không độc tố. Đun khoảng vài tiếng để mùi thơm từ chanh lan tỏa ra khắp căn nhà. Nếu mùi là từ căn bếp, hãy thử đặt vỏ chanh vào thùng rác và xoa chanh lên dụng cụ nấu ăn bằng gỗ để loại bỏ mùi hôi dai dẳng.

>>>> Tin xem thêm:


- Mẹo chọn mua máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu


6. Chăm sóc da

Trộn nước cốt chanh và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da đơn giản. Vitamin C trong chanh giúp làm sáng da, còn các đặc tính khử trùng của mật ong sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và dưỡng ẩm cho da. Đắp mặt nạ mật ong với chanh ít nhất 20 phút để có kết quả tốt nhất.



7. Chữa buồn nôn

Nước chanh pha đường giúp giảm cơn buồn nôn ngay lập tức nhờ hương thơm của chanh.

8. Chăm sóc móng

Ngâm móng vào bát nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và ố vàng do sơn móng.

9. Làm sạch lò vi sóng

Cho vài miếng chanh cắt lát và một ít nước vào bát rồi đặt vào lò vi sóng. Bật lò lên khoảng 30 giây. Sau đó lấy bát chanh ra và lau sạch bên trong lò. Bằng cách này, ta có thể loại sạch vết bẩn và mùi hôi.

10. Sơn đồ nội thất

Chỉ cần trộn 1 cốc dầu olive với nửa cốc nước cốt chanh là ta đã có một hỗn hợp sơn gỗ hoàn toàn tự nhiên và không hóa chất.


Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét