Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Bật mí 10 vật dụng chống ẩm mùa nồm không phải ai cũng biết

Ngoài thiết bị hiện đại như điều hòa, máy hút ẩm, máy sấy...các vật dụng đơn giản như vỏ bưởi, tinh dầu cũng giúp chống nồm ẩm hiệu quả. 

1. Máy hút ẩm



Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều máy hút ẩm. Mặc dù có giá khá cao nhưng máy hút ẩm giúp ngôi nhà khô thoáng nhanh nhất.

2. Điều hòa nhiệt độ



Nếu có điều kiện, bạn nên sắm điều hòa hai chiều. Bật điều hòa ở chế độ khô là cách chống nồm ẩm cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là cách giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

3. Tủ chống ẩm



Với những vật dụng như điện thoại, máy tính hay máy ảnh cơ cũng cần được chống ẩm. Các bạn có thể chọn mua tủ chống ẩm cũng khá rẻ và phổ biến hiện nay.

4. Hộp hút ẩm



Với những gia đình không có điều kiện có thể sử dụng các hộp hút ẩm với giá khoảng 40.000 đồng. Chúng có thể sử dụng trong khoảng 3 - 4 tuần.

5. Máy sấy quần áo



Trời nồm khiến quần áo lâu khô, một chiếc tủ sấy hoặc máy sấy quần áo là giải pháp hữu hiệu. Với tủ sấy quần áo, chỉ 1 - 2 tiếng là quần áo khô, tùy thuộc vào độ dày và độ ẩm của quần áo.



6. Than củi



Ngoài ra những thiết bị hiện đại trên còn có nhiều vật liệu hút ẩm rẻ tiền mà khá hiệu quả. Một chậu than củi khô dưới gầm ghế giúp hỗ trợ hút ẩm trong phòng. 

7. Vôi sống



Bạn cũng có thể thay thế than củi bằng vôi sống đựng trong thùng gỗ hoặc thùng giấy.

8. Báo cũ



Những tờ báo cũ đặt bên cạnh thảm lau cũng hỗ trợ hút ẩm nền nhà trong thời gian ngắn.

9. Vỏ bưởi



Với các ngăn tủ quần áo, bạn có thể đặt vỏ bưởi hay vỏ cam. quýt để khử mùi hôi khó chịu.

10. Tinh dầu thơm



Tinh dầu thơm đặt ở góc nhà cũng có giúp ngôi nhà không bị hôi, khó chịu.


Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét