Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Tư vấn chọn mua máy hút ẩm

(Tủ sách gia đình 365) Máy hút ẩm là một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình ở miền bắc nước ta, đặc biệt là vào mùa nồm ẩm, độ ẩm không khí cao bất thường gây ra sự khó chịu, ngột ngạt và các bệnh đường hô hấp.




Nói chung, tính năng cơ bản của máy hút ẩm chỉ đơn giản là hút ẩm, tự ngắt khi bình chứa đầy, điều chỉnh ẩm độ theo ý muốn, nhưng máy hút ẩm được phân ra thành hai loại, loại điều khiển cơ và loại điều khiển điện tử.

Các máy điều khiển điện tử thường có giá cao hơn loại điều khiển cơ, hiệu suất hút ẩm lớn hơn, có thêm các tính năng như tăng giảm tốc độ quạt, có chế độ sấy không khí (giúp không khí nhanh khô hơn), thanh lọc không khí (filter), chế độ hẹn giờ tắt… Các căn phòng rộng từ 30 m2 trở lên thì cần mua máy hút ẩm điều khiển điện tử, vì hầu như không có loại điều khiển cơ hiệu suất lớn như vậy.


Mức hiệu suất hút ẩm phổ biến nhất là 12l/ngày, 16l/ngày và 20l/ngày và ở mức này thì nên chọn máy điều khiển cơ sẽ có giá rẻ hơn (từ 4,5-6 triệu đồng).

Thị trường có khá nhiều thương hiệu máy hút ẩm như: Edison, Jacon, Aikyo, FujiE, Nagakawa, Welix, Daiwa, Aquaria, Steba…, tuy nhiên loại máy này không có bán rộng rãi. Bạn phải mua trên một số website bán hàng trực tuyến. Tại các siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Pico, Nguyễn Kim, hay Big C cũng có nhưng thường không chuyên về dòng sản phẩm này. Các bạn nên đến những trung tâm phân phối độc quyền của các hãng để được lựa chọn và tư vấn sử dụng, cũng như bảo hành chu đáo.

Sau khi khảo sát một loạt các siêu thị và cửa hàng đồ điện và điện máy, tôi thấy khá ưng ý mẫu máy hút ẩm Edison 16BE điều khiển điện tử, hiệu suất 16l/ngày đang có bán tại Điện máy Vạn Phúc với giá 6.000.000 đồng. Mẫu này khá gọn nhẹ, hình thức đẹp, chắc chắn, mức hiệu suất vừa phải không quá thấp, giá cũng vừa tầm. Một mẫu Edison khác điều khiển điện tử, hiệu suất 12l/ngày có giá 4.850.000 đồng có vẻ hơi cồng kềnh. Tại đây cũng có rất nhiều thương hiệu máy hút ẩm nổi tiếng khác như FujiE, Aikyo, Sharp, Daiwa...

Xem chi tiết tại:

Điện máy Vạn Phúc
Showroom: Số 84 Đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Showroom xử lý ẩm: Số 30 Phố Cầu Am, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Email: lienhe@vanphuc.com.vn.
Điện thoại: 0433.523.102 - 0433.523.105


0 nhận xét:

Đăng nhận xét