Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Phòng và giảm đau nhức xương khớp ở người cao tuổi (tiếp)

Các món ăn tốt cho người bị khớp : Đu đủ, dứa, chanh, bưởi có men kháng viêm, sinh tố C giúp kháng viêm. Các hoa quả giàu vitamin C khác như dâu tây, mâm xôi, đào, xoài, tảo bẹ, nghệ, nấm, trà xanh... cũng giúp kháng các phản ứng viêm.


>>> Tin liên quan:


- Tư vấn địa chỉ mua đồng hồ đo độ ẩm chính hãng, giá rẻ


Một số thảo dược như húng quế, húng tây, ớt, quế, bạc hà, mùi tây, đinh hương, các loại gia vị... giúp chống lại những phản ứng có hại. Quả bơ, cà rốt, khoai lang giúp kháng ôxy hóa, bảo vệ bao khớp và đầu xương. Sữa đậu nành, đậu hũ, hạt bí chống dị ứng, cung cấp chất vôi để bảo vệ đầu xương khi độc chất xói mòn trong ổ viêm.

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mỳ, lúa mạch đen, đậu nành và các loại rau xanh (súp lơ xanh, cải bắp, cải xanh, tỏi, gừng, các loại đậu xanh, rau bina, tỏi tây, cây ô liu, hạt mầm)... có đặc tính chống bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, kháng ôxy hóa, giàu năng lượng. Súp lơ xanh giàu vitamin K, C giúp xương khớp chắc khỏe. Cà chua làm bớt đau khớp (hạt cà chua giảm đau, chống viêm khớp).

Khi đang đau không nên ăn đồ lạnh, cá đồng, baba, cà pháo vì gây nhức xương khớp. Nên ăn những món có gia vị xương xông, lá lốt (chả xương xông, lá lốt, chuối ốc, đậu phụ, bò cuốn lá lốt...) để phòng bệnh. 

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp điều trị tạm thời cho căn bệnh này. Để điều trị tận gốc bạn cần hạn chế tối đa các tác nhân khiến bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp hình thành, phát triển và tái phát. 



3. Giải pháp xử lý triệt để tác nhân gây đau nhức xương khớp


Theo BS Phan Dung, Trung tâm Tư vấn sức khỏe người cao tuổi (Hà Nội), miền Bắc hiện đang mùa nồm ẩm, dễ sinh đau khớp. Do đó rất cần giảm độ ẩm thấp trong phòng đề phòng phát sinh bệnh. Cách giảm độ ẩm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất chính là sử dụng máy hút ẩm gia đình. Các loại máy hút ẩm loại tốt giá thành chỉ từ 3 -6 triệu nhưng công suất hút ẩm rất cao và cân bằng độ ẩm nhanh. 



Chức năng hút ẩm của máy không chỉ tiêu diệt tối đa các tác nhân phát sinh bệnh khớp mà còn giúp bảo vệ các đồ điện tử, kiến trúc xây dựng, quần áo, vật dụng... trong nhà. Bên cạnh đó, độ ẩm an toàn sẽ giúp hạn chế tối đa các bệnh về đường hô hấp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. 

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét