Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Đặt máy hút ẩm ở vị trí nào tốt nhất?

Có rất nhiều khách hàng khi mua máy hút ẩm gia đình, máy hút ẩm công nghiệp đều không biết nên đặt máy ở vị trí nào trong nhà, trong kho xưởng, trong khu lưu trữ, khu sản xuất. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các bạn một số vị trí đặt máy hút ẩm trong gia đình. 

>>> Tin đọc thêm:


- Tư vấn địa chỉ mua bán máy hút ẩm giá rẻ uy tín tai Hà Nội



Không giống như các loại máy móc khác, khi mua máy hút ẩm, kỹ thuật viên của cửa hàng mà bạn mua sẽ về tận nơi lắp đặt với những loại máy công suất lớn và có hệ thống thoát nước ra ngoài theo đường ống. Với máy hút ẩm gia đình loại nhỏ và loại công suất trung bình, các bạn có thể dễ dàng tháo khay đựng nước trong máy để đổ nước đi khi máy đầy. 

Về vị trí đặt máy, một số bạn cho rằng: "Máy hút ẩm thì mình nghĩ không quan trọng vị trí đặt máy lắm, quan trọng là phải đặt trong phòng kín và phải chạy thời gian dài, liên tục". Đây không phải là câu trả lời đúng cho những thắc mắc trên của các bạn bởi máy hút ẩm không chỉ là một thiết bị điện đơn giản, nó góp phần điều chỉnh và luân chuyển lượng hơi ẩm cũng như không khí trong khu vực mà nó đang hút ẩm. 



Vị trí đặt máy đúng không chỉ giúp bạn hút ẩm hiệu quả, tiết kiệm điện năng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình và các đồ điện, đồ nội thất hoặc máy móc trong phòng.  Nhiều người cho rằng vị trí đặt máy hút ẩm tốt nhất chính là gần với nguồn hơi ẩm nhất tuy nhiên bạn không nhất thiết phải làm thế. Bạn có thể đặt máy hút ẩm ngay bên ngoài các khu vực này, hoặc trên hành lang giữa các phòng trong nhà (với điều kiện nhà bạn không thường xuyên mở toang cửa chính và cửa sổ), tốt nhất là nên đặt ở những nơi bạn thường xuyên nhìn thấy hơi nước ngưng tụ. 

Nếu bạn cần hút ẩm cho phòng ngủ, bạn nên chạy máy hút ẩm khi bạn thu dọn phòng hoặc ngồi chơi trong phòng nhưng không nên để máy hút ẩm chạy khi bạn đang ngủ và gần giường ngủ của trẻ. Nếu để máy gần chỗ bạn nằm, không khí xung quanh máy sẽ khô nhiều hơn và độ ẩm thấp quá sẽ dễ khiến bạn bị các vấn đề về đường hô hấp. Tốt nhất, trước giờ ngủ bạn nên để máy hút ẩm điều chỉnh độ ẩm đến mức an toàn cho sức khỏe rồi đặt máy sang phòng khác hoặc đặt máy gần cửa phòng ngủ và để hơi hé cửa cho không khí lưu thông tốt trong lúc bạn hoặc mọi người ngủ. 


Một vài lưu ý nhỏ: 

- Với trường hợp máy hút ẩm có ống xả, việc đặt sát tường để nối được đầu dây ống xả ra ngoài là việc bắt buộc. Nhưng nếu là máy hút ẩm thông thường, ta nên đặt cách xa tường một khoảng cách ngắn để khi máy chạy, thoát được hơi nóng tránh hiện tượng máy nóng lên gây chập cháy. 

- Không nên để các vật thể nhỏ như vụn giấy hay rác nhỏ tránh hiện tượng khi hút ẩm, máy sẽ hút các vật đo vào gây tắc nghẽn

 - Khi vận hành máy, bạn nên đóng hết các cửa sổ và cửa ra vào lại, để máy hút hơi ẩm hiệu quả hơn. 
Chú ý bố trí máy sao cho các miệng gió thổi và hút không bị bịt kín.

- Máy hút ẩm vận hành trong hầm sẽ có ít hoặc không có tác dụng với các đồ vật chứa trong các tủ hoặc thùng chứa nếu không có đủ đối lưu gió. Trong trường hợp cần thiết có thể phải sử dụng thêm máy hút ẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét