Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Chích ngừa thủy đậu có đắt không?

(Tủ sách gia đình 365) Thủy đậu có khả năng lây nhiễm cao trong mùa dịch với phương thức truyền nhiễm từ người sang người. Trẻ nhỏ thường có tỷ lệ mắc bệnh cao do sức đề kháng còn yếu, bên cạnh đó người lớn hoặc nữ giới đang có dự định có thai nếu chưa từng mắc thủy đậu cũng cần tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe. Hiện nay vắc-xin thủy đậu đã có mặt tại nhiều cơ sở y tế uy tín. Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền và nên chích ngừa thủy đậu ở đâu?

Tin xem thêm: 

4 dấu hiệu bị bệnh lao phổi cần đề phòng

- Bảo vệ bé yêu mùa nồm với máy hút ẩm edison


Đặc điểm của vắc-xin thủy đậu


Đặc điểm của vắc-xin thủy đậu là phương thức “dùng độc trị độc” rất đặc biệt khi trong mỗi liều vắc-xin sẽ chứa một số lượng nhỏ virus gây bệnh ở thể yếu ớt, để khi đưa vào cơ thể sẽ tự thích ứng và hình thành kháng thể.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại vắc-xin ngừa thủy đậu được sử dụng do một số nước trên thế giới sản xuất với nhiều tên gọi khác nhau như là: Varilix (Bỉ), Varivax (USA) , Okavax (Pháp), MMR II (USA)… Trong đó 2 loại vắc-xin Varilix và Okavax là được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Liệu trình tiêm vắc-xin thủy đậu gồm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 1 tháng, sau khi tiêm xong cơ thể sẽ có đủ kháng thể miễn dịch. Khả năng bảo vệ của vắc-xin thường từ 10-20 năm, giúp bảo vệ cơ thể tối đa cả trong thời điểm mùa dịch.



Trẻ nhỏ khi vừa đủ 12 tháng tuổi nên đưa trẻ đi tiêm ngừa thủy đậu ngay lập tức. Bên cạnh đó, người lớn chưa từng tiêm ngừa thủy đậu hoặc đã từng tiêm ngừa trước đó thời gian khá dài thì nên thực hiện ngay.

Nữ giới nếu chưa tiêm ngừa và đang có dự định mang thai thì nên tiêm ngừa ít nhất 1 tháng trước khi thụ thai, nhờ đó có thể đảm bảo 90% khả năng miễn nhiễm trong thời gian mang thai và hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi khi hình thành.


Đây cũng là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm. Hiện nay những cơ sở y tế uy tín đều đã có thêm dịch vụ chích ngừa thủy đậu theo chỉ định của bác sĩ, liệu trình tiêm sẽ được chia làm 2 lần tiêm, mỗi lần cách nhau từ 1-3 tháng (tùy vào loại vắc-xin ngừa thủy đậu).

Mức giá của các loại vắc-xin cũng không đồng đều, tùy theo thời điểm mà mức giá có những thay đổi nhất định:

– Okavax: 450,000 VNĐ/mũi.

– Varilix: 400,000 VNĐ/mũi.

– Varivax: 680,000 VNĐ/mũi.

– MMR II – USA: 180,000 VNĐ/mũi.

Nhận biết được giá của chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền thì hãy đến các cơ sở y tế để chích ngừa thủy đậu càng sớm càng tốt nếu chưa có kháng thể. Đặc biệt dịch thủy đậu đang trong giai đoạn xuất hiện nên cần hết sức lưu ý để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ.

Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét