Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Kỹ thuật trồng cây chanh ngón tay hiệu quả (P2)

2. Kỹ thuật trồng cây chanh ngón tay


Kỹ thuật trồng cây chanh ngón tay bằng phương pháp gieo hạt hoặc chiết ghép. tuy vậy tỷ lệ nảy mầm thấp, cây cũng phải 3-4 năm mới cho trái. Còn trồng bằng cây chiết ghép thì chỉ hơn một năm cây đã tiến hành bói quả.

Với phương pháp gieo hạt bạn gieo với khoảng cách 5cm/hạt. lúc trồng cần vùi một lớp đất mỏng lên trên và đậy nắp lại nên để khay nơi bóng cây, hạn chế ánh sáng trược tiếp. Hố trồng cũng cần đào với kích thước 60x60x60 cm hoặc 80x80x80cm. Tiếp theo trộn đều những loại phân, vôi bột, 1 ít đất mặt cho xuống đáy hố. Tiếp đến lấp đất dày khoảng 20cm & đóng cọc để cây có độ khẳng định.


- Bón phân


Làm cho cây sinh trưởng & phát triển tốt bạn cần phân phối đủ chất dinh dưỡng bằng cách bón lót từ 20 tới 25kg phân chuồng hoai + 1 đến 2kg supe lân + 100g ure + 100g kali hoặc 2kg phân NPK (5 - 10 - 3 - 8)/hố, dùng cuốc trộn đều phân với đất, lấp cho gần đầy hố. Bón phân trước khi trồng từ 30 ngày trở ra.

- Tạo quả trái vụ

Việc tạo quả trái vụ tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian nhưng cũng chẳng thể ko làm được. Bạn hãy ngưng tưới nước, tưới phân, tránh nguồn phân phối dinh dưỡng cho cây khoảng 3 - 4 tuần, tiếp nối bón phân và tưới nước trở lại, cây sẽ cảm ứng and cho hoa quả sớm hơn thường lệ.



- Lợi ích

Nhờ hình dáng kỳ lạ và có mùi vị thơm, chanh ngón tay biến thành loại chanh đắt nhất toàn cầu với giá ít nhất 280 USD/kg, đắt gấp 100 lần so với quả chanh thường song giới nhà giàu Việt vẫn tranh nhau đặt hàng từ quả cho đến cây chanh ngón tay nhất là này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét