Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Giải đáp thắc mắc máy rửa bát có sạch không?

Là một đồ dùng gia đình hữu ích và quan trọng ở nhiều nước trên thế giới nhưng máy rửa bát mới chỉ phổ biến ở nước ta gần đây. Một trong những lo lắng của người tiêu dùng Việt trước khi chọn mua máy rửa bát là liệu bát đĩa rửa bằng máy rửa bát có sạch không? Hôm nay Tủ sách gia đình 365 sẽ giải đáp thắc này, hy vọng có thể giúp các bạn yên tâm sử dụng.


Để giải đáp thắc mắc máy rửa bát có sạch không trước tiên chúng ta cùng tham khảo nguyên lý hoạt động của máy rửa bát như thế nào nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát


Máy rửa bát hoạt động theo nguyên lý là dùng nước đã được đun nóng hòa cùng bột rửa chuyên dụng phun đều lên bát đĩa nhiều lần với áp lực lớn, giúp rửa trôi các vết bẩn, sau đó xả sạch bát đĩa và sấy khô. Có thể thấy, máy rửa bát được thiết kế rất tiện nghi và đảm bảo vấn đề sức khỏe hơn.

Nhiệt độ nước tùy theo từng chương trình rửa sẽ khác nhau, dao động từ 40 - 80 độ C. Tuy nhiên các bạn lưu ý là dùng nước đun nóng có hiệu quả rửa sạch tốt và nhanh hơn nước lạnh bình thường, nhất là với bát đĩa có dính dầu mỡ. Nước nóng cũng giúp rửa trôi bột rửa dư thừa dễ dàng hơn, khử trùng bát đĩa tốt hơn. Trong khi đó đây là một việc mà rửa bằng tay khó có thể thực hiện được.

2. Bột rửa bát chuyên dụng là gì?


Một sự khác biệt giữa sử dụng máy rửa bát và rửa bằng tay là máy rửa bát không thể dùng nước rửa chén thông thường mà phải có bột rửa chuyên dụng với máy. Nếu các bạn đang cảm thấy thật phiền phức thì hãy tìm hiểu thêm đã nhé. 

Bột rửa chuyên dụng dùng cho máy rửa bát có hiệu năng tốt hơn, chỉ cần 1 thìa cà phê bột rửa cho một lần rửa là đủ cho tất cả bát đĩa. Không có nhiều bọt như nước chén thông thường, dễ rửa trôi hơn và làm sạch bát đĩa tốt hơn. Trước lo lắng rửa không sạch nước rửa chén trên bát đĩa có thể gây ung thư thì sử dụng bột rửa bát chuyên dụng sẽ đảm bảo an toàn hơn. Hiện nay có một số dòng bột rửa bát cho máy như somat, finish,...

3. Các bước cơ bản của một chương trình rửa chính 


Máy rửa bát thường sẽ có nhiều chương trình rửa phù hợp với từng cấp độ của chất bẩn. Tuy nhiên nhìn chung thì một chương trình rửa thông thường đầy đủ sẽ bao gồm: tráng, rửa, xả và sấy. Nêu bát đĩa để lâu, có thể sử dụng chương trình đặc biệt thêm giai đoạn ngâm trước khi rửa. Hay bát đĩa không quá bẩn thì có thể sử dụng chương trình rửa nhanh,...

Qua một số chia sẻ trên hy vọng có thể giải đáp thắc mắc máy rửa bát có sạch không cho các bạn. Máy rửa bát không chỉ rửa sạch hơn, diệt khuẩn bát đĩa tốt hơn mà còn tiết kiệm nước hơn, giảm thiểu thời gian cho các chị em nội trợ. Chúc các bạn thành công!

>> Tham khảo thêm máy rửa bát Bosch


1 nhận xét:

  1. sạch xà phòng hơn rửa bằng tay nhé, gì chứ mấy cái hóa chất rửa ko sạch ung thư như chơi ý

    Trả lờiXóa