Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Nguyên tắc giúp mẹ sử dụng máy sưởi an toàn cho gia đình

Bạn đang có 1 chiếc máy sưởi nhưng không biết sử dụng chúng sao cho chuẩn nhất, sau đây là 1 vài nguyên tắc giúp mẹ sử dụng máy sưởi hiệu quả và an toàn cho cả gia đình.

Xem thêm:



1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng


Một trong những bước quan trọng nhất trước khi sử dụng bất kỳ 1 sản phẩm nào là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Với mỗi 1 sản phẩm được bán ra thị trường đều sở hữu tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm hoặc ghi trên máy. Vì thế trước khi sử dụng máy sưởi ấm bạn không nên bỏ qua bước này nó chỉ mất vài phút là bạn đã biết sử dụng sản phẩm sao cho an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

2. Nên đặt máy sưởi ấm ở những nơi thích hợp


- Đặt máy ở nơi bằng phẳng, cách xa các đồ vật dễ cháy, đặc biệt hạn chế để máy ở khu vực quá gần trẻ em, người già.

- Với các vật dễ bắt lửa như chăn, gối, ga trải giường, giấy, quần áo… cách xa mặt trước của máy sưởi ít nhất 90 cm và cách xa mặt sau, hai bên máy ít nhất 30 cm. 

- Tuyệt đối không sử dụng máy sưởi ở khu vực sở hữu nước tràn để giảm thiểu chập điện.


3. Không điều chỉnh nhiệt độ của máy sưởi quá chênh lệch với bên ngoài


Nhiều người sử dụng máy sưởi ấm vào những ngày rét đậm thường cài đặt nhiệt độ cao cho ấm, nhưng đây là 1 cách sử dụng máy sưởi hoàn toàn sai. Bởi giả dụ nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch với mức nhiệt ở ngoài bạn sẽ bị lạnh đột ngột khi ra ngoài, dễ gây cảm lạnh.

4. Đóng cửa phòng để giảm thiểu thoát nhiệt lúc bật máy sưởi


Tốc độ làm nóng của máy sưởi phụ thuộc vào công suất, không gian và độ kín của phòng cần sưởi ấm. Vì thế, để sử dụng máy sưởi hiệu quả bạn nên đóng cửa phòng khi chúng hoạt động. Tuy nhiên lưu ý là không nên lạm dụng máy sưởi, sau một thời gian bật máy bạn nên hé 1 chút cửa hoặc mở quạt thông gió để không khí trong phòng được lưu thông và tái tạo lại.

Để sử dụng máy sưởi ấm 1 cách chuẩn nhất cũng như lựa chọn được 1 chiếc máy sưởi chính hãng các bạn nên lựa chọn những nhà phân phối, đại lý cung cấp trên toàn quốc hoặc tham khảo thêm sản phẩm tại vanphuc.com.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét