Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

4 dấu hiệu bị bệnh lao phổi cần đề phòng

(Tủ sách gia đình 365) Ho thông thường là triệu chứng của nhiều bệnh phổi cấp tính và mạn tính. Viêm phế quản, giãn phế quản, lao phổi, ung thư phổi,…đều có thể gây ho. Tuy nhiên, mọi bệnh nhân ho trên 3 tuần không phải do viêm phế quản, giãn phế quản, ung thư phổi mà điều trị bằng kháng sinh không giảm thì bạn nên nghĩ tới triệu chứng bệnh ho lao.



4 dấu hiệu bị bệnh lao phổi cần đề phòng:

1, Chán ăn

Là dấu hiệu rất phổ biến có thể do tâm lý, sức khỏe, căng thẳng, stress gây nên các “ức chế” khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ không muốn ăn uống. Khi có những dấu hiệu trên, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa lao và bệnh phổi để khám và xét nghiệm.

2, Ra mồ hôi nhiều, sốt 


Sốt, ra mồ hôi nhiều thường là triệu chứng hay gặp ở người lao phổi. Sốt có thể ở nhiều dạng: sốt cao, sốt thất thường nhưng hay gặp nhất là sốt nhẹ hoặc gai gai lạnh về chiều.

Ra mồ hôi là do căng thẳng làm rối loạn thần kinh. Ngoài ra còn kèm theo những triệu chứng như: chán ăn, mệt mỏi.


3, Đau ngực khó thở 


Đây là triệu chứng không gặp thường xuyên, thường đau ở một vị trí cố định. khó thở chỉ gặp khi tổn thương rộng ở phổi có khả năng trao đổi khí sẽ càng khó khăn hơn.

4, Ho khạc đờm


Cũng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, mà các nguyên nhân thông thường nhất là viêm nhiễm. Những  triệu chứng quan trọng khi khạc đờm như đờm nhầy, màu vàng nhạt, có thể màu xanh hoặc mủ đặc. Đó là những triệu chứng nặng dần, bạn cần cho làm xét nghiệm sớm để chẩn đoán.

>>> Tin tức khác tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét