Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Kỹ thuật trồng cây chanh ngón tay hiệu quả (P1)

Kỹ thuật trồng cây chanh ngón tay hơi phức tạp đối với những loại cây chanh thông thường bởi nguồn giống hiếm, kỹ năng và kiến thức trồng cây cơ bản chưa được phổ biến.

Tin đọc thêm:




Được biết chanh ngón tay có nguồn gốc từ Úc. Cây chanh ngón tay sở hữu nhiều gai, lá nhỏ, kháng sâu bệnh tốt nên khoa học trồng cây & kiểm tra không phải quá khó chỉ hơi phức tạp ở khâu tìm chọn giống & cách ngâm ủ hạt thế nào cho đúng cách.


Theo Los Angeles Times, chanh ngón tay (finger lime) có tên hợp lý là Microcitrus australasica. Đây là một trong 6 loài chanh bản địa của Australia, mọc trong các cánh rừng mưa sát biển phía Đông.


Chanh ngón tay sở hữu đặc điểm khác biệt đối với những giống cam chanh khác, ví dụ như lá & hoa rất nhỏ nhìn như ngón tay người, tép chanh lại tròn tương tự như là trứng cá tầm với đủ những màu từ xanh, vàng, đỏ, hồng, tím,… Mùi hương của loại chanh được biểu lộ là rất nhất là, tép chanh tròn, mọng nước, vị chua ngọt chẳng phải giống những loại chanh của nước ta. Năm 1915, nhà khoa học Walter T. Swingle xếp loài chanh này và họ hàng gần của nó vào 1 chi riêng biệt, đặt tên Microcitrus.


1. Đặc điểm sinh trưởng của cây chanh ngón tay:

Nhiệt độ

Chanh ngón tay sinh trưởng & phát triển rất khả quan ở Thái Lan, về Việt Nam trồng cũng khá ổn vì thời tiết hai nước khá tương đồng. bên cạnh đó, Giống chanh ngón tay nhập về nước ta có chiều cao 25- 30cm, tiến hành có nụ. Loại cây có khả năng sinh trưởng & phát triển tốt lúc trồng trong chậu cảnh hoặc ở sân vườn với nhiệt độ phù hợp là 20 đến 25 độ C.

Thời vụ

Cây chanh có thể trồng phần lớn quanh năm, nhưng nếu trồng vào mùa mưa cần chú trọng thoát nước cho cây vì giả dụ mưa các thì đất sẽ bị lèn làm cho cây chết vì nghẹt rễ.

Ươm Hạt

Trước khi trồng cây chanh ngón tay cần phải ngâm hạt vào nước ấm từ 6-12 tiếng để làm vỏ hạt mềm. Kế tiếp bạn cần làm ẩm và trộn đều đất ươm rồi mới cho vào khay ươm hạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét