Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Máy lọc không khí có tốn điện không?

Trong tình trạng không khí ngày càng ô nhiễm, đặc biệt ở các thành phố lớn và các khu công nghiệp, thì máy lọc không khí đang là sự tìm chọn của nhiều hộ gia đình. Nhưng một trong những băn khoăn của người tiêu dùng là liệu máy lọc không khí có tốn điện không? Hãy cùng Tủ sách gia đình 365 đi tìm hiểu kỹ hơn nhé!




1. Máy lọc không khí có tốn điện không?


Lượng điện tiêu thụ của máy lọc không khí giao động khoảng 0.025 - 0.055 kW/h, tức là nếu bạn sử dụng thiết bị liên tục trong 24 giờ thì chỉ tiêu thụ khoảng từ 0.6 - 1.32 kW/h và số tiền bạn phải trả chỉ từ 3 - 5000 đồng/ngày.

So sánh với nhiều thiết bị điện gia dụng khác trong gia đình, mức tiêu thụ điện của máy lọc không khí ở mức trung bình thấp, thấp hơn rất nhiều so với cả các sản phẩm như máy lạnh (2 - 3 kW/h).

Vì vậy, nếu xét trên tiêu chí này, máy lọc không khí không phải là sản phẩm ngốn điện.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng và loại máy lọc không khí chọn dùng mà sản phẩm sẽ có mức tiêu hao điện năng khác nhau.

Các công nghệ tiết kiệm điện được ứng dụng trong máy lọc không khí

- Công nghệ inverter

Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), là công nghệ giúp tiết kiệm điện trên các thiết bị điện. Công nghệ được ứng dụng để kiểm soát công suất hoạt động và tiêu thụ điện của thiết bị, hạn chế gây lãng phí điện.

Lựa chọn sử dụng các sản phẩm máy lọc không khí có tích hợp công nghệ Inverter, người dùng sẽ yên tâm hơn về mức điện năng tiêu thụ và khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm.

- Đèn báo chất lượng không khí

Một số sản phẩm máy lọc không khí được tích hợp hệ thống đánh giá chất lượng không khí và thông báo cho người dùng thông qua đèn báo màu sắc.

Dựa trên quy định màu sắc tương thích với chất lượng không khí được nhà sản xuất áp dụng trên từng máy lọc không khí mà người dùng có thể biết được tình trạng không khí của ngôi nhà mình.

+ Màu xanh lá: sạch
+ Màu cam: kém
+ Đỏ: quá kém

Trên cơ sở đó, người dùng dễ lựa chọn chế độ hoạt động thích hợp cho máy lọc không khí, tránh dùng ở mức công suất tùy tiện kém hiệu quả và gây hao phí điện năng.

2. Chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích phòng


Trên máy lọc không khí sẽ có 2 thông số dễ gây ra hiểu nhầm cho người dùng đó là công suất và lưu lượng gió:

- Công suất (W/h) ở đây là công suất hoạt động của mô tơ - động cơ của máy.

- Lưu lượng gió (m3/giờ) là khả năng lọc không khí của máy.

Cho nên, khi chọn mua sản phẩm bạn cần dựa vào lưu lượng gió phù hợp với diện tích sử dụng. Ví dụ nếu bạn chọn máy có lưu lượng gió thấp sử dụng trong không gian lớn sẽ mất thời gian để lọc và lọc không hiệu quả các loại bụi bẩn, vi khuẩn. 


+ Diện tích phòng 15 - 20 m2 lưu lượng gió 180 m3/h
+ Diện tích phòng 25 - 30 m2 lưu lượng gió 240 m3/h
+ Diện tích phòng 35 - 40 m2 lưu lượng gió 360 m3/h

Máy lọc không khí là sản phẩm gia dụng tiện ích và không quá tốn điện để trang bị và sử dụng thường xuyên cho gia đình. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp các bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét