Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Giảm vi sinh vật, nấm mốc trong nhà nhanh nhất nhờ máy hút ẩm

Bụi bẩn, nấm mốc và vi sinh vật là nguồn gây nên ô nhiễm cho ngôi nhà bạn. Do đó giải pháp làm giảm và tránh được đến mức tối đa hiện tượng này luôn được mọi người quan tâm. Trong đó máy hút ẩm là lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay.


1. Nguyên nhân xuất hiện vi sinh vật, nấm mốc


Có rất nhiều nguồn khiến bụi xuất hiện trong nhà.

Bụi phát tán từ bên ngoài và bám và đồ dùng trong nhà. Ngoài ra, bụi sinh từ các đồ dùng bẩn trong nhà hoặc trên mặt sàn nhà.

Điều đáng nói, bụi thường đi kèm với sự xuất hiện của vi sinh vật và nấm mốc gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp cho con người.

Khi điều kiện môi trường thuận lợi, ví dụ độ ẩm cao và nóng là môi trường rất lý tưởng cho vi sinh vật và nấm mốc phát triển mạnh.

2. Các giải pháp khắc phục hiện tượng nấm mốc


Một số giải pháp khắc phục hiện tượng nấm mốc như thường xuyên lau, dọn nhà cửa sạch sẽ, lau bằng vải mềm ẩm trước và vải khô sau, trồng nhiều cây xanh, sử dụng máy hút ẩm,...



- Để làm sạch nhà, đầu tiên hãy giảm bụi bằng cách lau bằng vải mềm ẩm để không làm khuấy động các hạt bụi có sẵn trong nhà.

Nhiều người dùng chổi để phủi/quét bụi là rất sai lầm vì sẽ làm khuếch tán bụi mạnh hơn. Dọn dẹp nhà cửa không chỉ đơn giản là lau nhà, bạn cần phải vệ sinh mọi ngóc ngách trong nhà và các loại đồ đạc trong nhà như thường xuyên giặt giũ chăn, ga, gối đệm, quét dọn gầm giường, góc tủ…



- Hãy trồng cây xanh để môi trường sống của bạn được trong lành hơn. Các cây như: cây lan ý, cây nhện, cây hoa đồng tiền… được trồng trong nhà và quanh nhà giúp “thanh lọc” không khí rất hiệu quả.




- Sử dụng máy hút ẩm là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay

Nên giữ độ ẩm trong nhà dưới 60% để tránh nấm mốc và vi khuẩn phát triển bằng cách đóng kín cửa và sử dụng máy hút ẩm chuyên dụng. Các thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng như Edison, FujiE, Electrolux, Aikyo, Sharp,... Khi chọn mua các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về công suất phù hợp, địa chỉ phân phối uy tín,... Tìm hiểu thêm những mẫu máy hút ẩm hot nhất trên thị trường tại đây.

Hy vọng với một số chia sẻ trên có thể giúp các bạn có một môi trường sống trong lành hơn. Cùng tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác tại Tủ sách gia đình 365 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét