Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Độ ẩm không khí trên 70% có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp

Độ ẩm không khí cao sẽ làm bạn cảm thấy rất khó chịu, ngột ngạt sẽ dẫn đến các bệnh hô hấp. Trên thực tế độ ẩm phù hợp nhất với môi trường sống là 40% - 60%. Tuy nhiên khi thời tiết mưa phùn, trời nồm độ ẩm thường cao lên cao tới 100%. Trong khi đó độ ẩm không khí trên 70% có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, người có tiền sử mắc các bệnh về đường hô hấp.



1. Độ ẩm không khí trên 70% có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp


Độ ẩm không khí cao không chỉ gây nhiều sự xáo trộn trong đời sống ví dụ như nền nhà thì ướt, quần áo, tường nhà ẩm mốc, thức ăn thì ôi thiu... mà còn là nguyên nhân gây ra một số bệnh như ho, viêm phổi, sốt virut.... Nhất là ở trẻ nhỏ, người già, người bị bệnh đường hô hấp.

Có nhiều giải pháp được sử dụng như sử dụng quạt điện hoặc tăng nhiệt độ trong phòng. Tuy nhiên để làm giảm hẳn hiện tượng ẩm ướt bạn nên sử dụng máy hút ẩm gia đình là tối ưu nhất.


2. Độ ẩm không khí cao sẽ làm hỏng các thiết bị trong gia đình


Độ ẩm không khí cao khiến cho nhà cửa, đồ đạc bị ẩm mốc. Nhiều khi, nước đọng thành giọt trên trần nhà và các bức tường khiến cho sơn, vữa tường bị bong tróc, sàn nhà thì dính nhớp và ướt. Cứ để lâu như vậy sẽ làm cho ngôi nhà của bạn bị thiệt hại nặng nề. 

Để giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, thì giải pháp tốt nhất là dùng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm lý tưởng trong ngôi nhà của bạn. Máy hút ẩm thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà của bạn. Máy hút ẩm làm việc tốt nhất với các cửa ra vào và cửa sổ đóng kín.

Với những lý do và giải pháp trên hy vọng sẽ giúp các bạn có những hành động kịp thời để duy trì độ ẩm lý tưởng, tạo một môi trường sống thoải mái, dễ chịu.

Trên thị trường điện máy hiện nay có khá nhiều thương hiệu máy hút ẩm dành cho gia đình. Đặc biệt có thể kể đến như: Edison, Jacon, Aikyo, FujiE, Nagakawa, Panasonic, Electrolux.... Sản phẩm máy hút chống ẩm giúp giảm độ ẩm trong nhà bạn. Trong thời tiết mưa ẩm nhiều ngày, không gian ẩm ướt và bạn cần giảm độ ẩm hãy xem xét mua một máy hút ẩm nhé. Tham khảo sản phẩm tại đây!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét