Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Ăn gạo mốc gây ung thư dạ dày?

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư, có thể do phóng xạ (bức xạ mặt trời), môi trường, nhưng ung thư do ăn uống thiếu lành mạnh chiếm tới 2/3 tổng số ca bệnh. 

Các chuyên gia hàng đầu đang lo ngại khi bệnh nhân ung thư ngày một gia tăng. Nhiều loại thực phẩm bản thân rất tươi, sạch nhưng do cách chế biến không đúng làm nảy sinh độc tố gây ung thư. Và gần đây có thông tin cho rằng ăn nhiều gạo mốc gây ung thư dạ dày làm cho nhiều người hoang mang, lo lắng. Vậy có phải ăn gạo mốc sẽ gây ung thư dạ dày không?


Ăn gạo mốc gây ung thư dạ dày?


Nguyên nhân gây ung thư dạ dày do ăn uống thiếu lành mạnh. Chẳng hạn, trong các món ăn mà người Việt Nam ưa chuộng như dưa cải muối, củ kiệu muối để lâu ngày sẽ phát sinh các chất Nitrosamine. Đây là thủ phạm gây ung thư.

Hay các loại ngũ cốc để lâu bị mốc (nhất là mốc đỏ) dù rửa sạch, phơi khô cũng không thể hết được. Ngũ cốc bị mốc sẽ sinh nấm Aspergilus. Nấm Aspergilus có độc tố Aflatoxin gây bệnh ung thư. Hoặc khi người dân ăn phải những thực phẩm như cá khô, mực khô để lâu cũng có nguy cơ cao.

Ngoài ra hiện nay, với sự công nghiệp hóa ngày càng nhanh, mọi người ai cũng vội vã. Từ đó chúng ta thường xuyên ăn các món ăn nhanh bán sẵn chứa nhiều năng lượng và dầu mỡ không tốt cho cơ thể cũng là một trong những tác nhân gây ung thư dạ dày.

Vì vậy để phòng tránh mắc bệnh ung thư, trong đó có ung thư dạ dày, chúng ta hãy tập cho mình một thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh nhé.

Bảo quản gạo, nông phẩm tránh khỏi nấm mốc


Hiện tượng gạo, các loại nông phẩm, thực phẩm xuất hiện nấm mốc là do độ ẩm không khí cao, quá trình phơi sấy chưa kỹ, dễ bị nhiễm ẩm,.. Do đó để bảo quản tốt chúng ta không chỉ phơi sấy cẩn thận mà còn cần duy trì được độ ẩm không khí ở mức tối ưu nhất. Trong đó giải pháp xử lý ẩm tốt nhất hiện nay là sử dụng máy hút ẩm.

Máy hút ẩm là thiết bị dùng để xử lý và kiểm soát độ ẩm không khí, trong đồ vật, trong sản phẩm, thành phẩm, nguyên vật liệu theo yêu cầu của người sử dụng. Máy hút ẩm có thể được sử dụng cho gia đình, văn phòng, nhà máy, nhà xưởng, kho bảo quản... giúp đảm bảo sức khỏe, hạn chế tác động xấu của môi trường đến hiệu quả kinh tế.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn. Lưu ý không nên ăn các loại thực phẩm, gạo,.. đã xuất hiện nấm mốc nhé. Tập thói quen ăn uống lành mạnh để có một sức khỏe tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét