Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Giải pháp khắc phục và phòng chống nấm mốc trong nhà vệ sinh

Nấm mốc là nỗi lo của nhiều gia đình, nhất là vào khi thời tiết nồm ẩm. Nấm mốc phát triển làm cho nhà cửa mất mỹ quan, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ các biện pháp chống nấm mốc trong nhà vệ sinh hiệu quả.


Nấm mốc - thủ phạm làm cho nhà cửa mất mỹ quan

1. Nguyên nhân gây ra nấm mốc


Tình trạng ẩm ướt kéo dài do thiếu thông gió sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc hình thành, thường là ở thảm chùi chân và các lớp vữa.

Bồn cầu, vòi nước và hệ thống ống dẫn nước bị rò rỉ sẽ dẫn đến các vết ẩm mốc trên tường và gạch lát.

Nước đọng và thiếu ánh sáng cũng là hai căn nguyên tạo điều kiện cho nấm mốc nảy sinh.


2. Giải pháp khắc phục và phòng chống nấm mốc trong nhà vệ sinh


Khắc phục hiện trạng của phòng tắm


- Trước khi bắt tay vào cải tạo bạn nên biết rõ phòng tắm của gia đình đang ở tình trạng nào. Xem xét các góc tường, gạch lát sàn và tường phòng tắm – đó là nơi hay xuất hiện những vết nấm mốc nhất.

- Kiểm tra lại các vòi và hệ thống ống nước đểđảm bảo chúng đang trong tình trạng tốt.

- Giải quyết nấm mốc bao phủ lớp vữa ở các khe tường bằng dung dịch vệ sinh. Nhưng nếu không hiệu quả thì bạn nên thay thế lớp vữa cũ bằng một lớp mới


Phòng chống nấm mốc xuất hiện lại


Lẽ dĩ nhiên là nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, một khi đã quét sạch các vết nấm mốc ra khỏi phòng tắm, bạn cũng nên làm gì đó để ngăn chúng quay trở lại.

- Giữ cho không khí trong phòng thông thoáng.

- Giữ luôn có một lượng ánh sáng nhất định chiếu vào phòng mỗi ngày. Hãy cứ thường xuyên để mở cửa sổ phòng tắm (hay thậm chí để hé cũng được). Bạn cũng nên kéo rèm lên để ánh sáng vào được trong phòng (ánh sáng mang đến sự khô ráo - triệt tiêu môi trường cho nấm mốc sinh sôi)

Nếu không có cửa sổ, bạn hãy lắp đặt quạt thông gió để điều phối luồng khí trong phòng và làm khô mọi thứ, cũng như bật sáng một vài chiếc bóng đèn công suất thấp trong vòng 10 – 15 phút sau khi tắm.

- Khi đang lên kế hoạch sơn lại phòng, hãy đề nghị với thợ sơn cho thêm phụ gia chống nấm mốc vào sơn trước khi trộn. Và nếu bạn mua loại sơn dành riêng cho bếp hay nhà tắm thì những chất phụ gia đó có thể đã có sẵn trong thành phần sơn rồi, bạn nên hỏi thêm ý kiến của chuyên gia về vấn đề này.


Giữ gìn phòng tắm sạch sẽ hàng ngày


Phòng tắm là nơi sinh hoạt thường xuyên của gia đình vì thế nó luôn cần phải được sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Mỗi lần vệ sinh phòng tắm nên cách nhau từ 10 - 15 ngày tùy thuộc vào quỹ thời gian của bạn.

- Phơi khô khăn tắm, thay thảm chùi chân 3 - 4 ngày/ lần.

- Thường xuyên vệ sinh sàn phòng tắm bằng dung dịch vệ sinh hoặc giấm hàng tuần, cũng như xóa sạch các vũng nước đọng ngay lập tức có thể.

- Chọn các lỗ thoát nước mạnh, nghiêng và có thể thấp hơn sàn để tránh ứ đọng nước, tích tụ rêu, nấm mốc, vi khuẩn gây trơn trượt hoặc tạo nên những mùi khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét