Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Nguyên nhân xảy ra tình trạng sốc nhiệt Cần xem ngay!

Sốc nhiệt là hiện tượng rất nguy hiểm dễ xảy ra trong mùa nóng khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài, do không thể tự hạ nhiệt sẽ dẫn đến tổn thương hệ thống kiểm soát thân nhiệt, nguy hiểm hơn là gây tổn hại đến não và các cơ quan nội tạng.

Tin đọc thêm: Mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt?
 

1. Nguyên nhân xảy ra tình trạng sốc nhiệt

Nguyên nhân chính do thời tiết nắng nóng nên các gia đình sử dụng máy lạnh liên tục, khiến không khí trong phòng bị tù đọng và nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời dẫn đến trẻ dễ bị mất nước, cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi, hen suyễn, viêm xoang, viêm tai giữa…Đặc biệt hiện tượng này thường xuyên xảy ra với các đối tượng có hệ miễn dịch yếu là trẻ nhỏ và người già.

Triệu chứng: nhiệt độ cơ thể tăng cao (trên 40 độ C), đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, nhịp tim nhanh, mạch đập mạnh hoặc yếu, thậm chí có thể bị co giật, hôn mê. Nếu có các dấu hiệu trên, cần đưa người bệnh đến môi trường thoáng khí, mát mẻ để nghỉ ngơi, bổ sung nước và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.


2. Biện pháp phòng tránh hiện tượng sốc nhiệt


Nắng nóng là thời điểm trẻ nhỏ và người già rất dễ mắc phải tình trạng sốc nhiệt. Do vậy, để tránh tình trạng này cần bổ sung đầy đủ nước và vitamin đầy đủ cho cơ thể. Ngoài ra, cần sử dụng các thiết bị làm mát đúng loại và đúng cách để phòng tránh hiện tượng này.

Để phòng tránh hiện tượng sốc nhiệt, cần hạn chế tiếp xúc ánh nắng từ 11 giờ sáng đến 15 giờ chiều; bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể bằng nước lọc, các loại nước ép trái cây, tránh xa các loại đồ uống có cồn; giữ cơ thể mát mẻ bằng cách mặc trang phục rộng rãi, nhẹ và sáng màu. Để nhiệt độ điều hòa vừa phải, nhiệt độ chênh lệch lý tưởng giữa ngoài trời và trong phòng là 7°C

Cần lựa chọn và sử dụng đúng các thiết bị làm mát đảm bảo không khí trong nhà luôn lưu thông, giữ nhiệt độ trong phòng không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Sử dụng quạt làm mát không khí là một giải pháp tối ưu giúp bạn tránh được các hiện tượng sốc nhiệt được chuyên gia đánh giá cao.

Với nguyên lý hoạt động thân thiện với môi trường (không sử dụng khí gas), máy làm mát không khí làm mát bằng hơi nước, đẩy qua các tấm làm mát, và cho ra làn gió mát lạnh, trong lành.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét