Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Tổng hợp những lưu ý cần biết khi sử dụng máy hút ẩm

Thời tiết ẩm ướt luôn là nỗi khó chịu của nhiều người, sàn nhà ướt như vừa mới được lau, tường thì ẩm mốc, quần áo thì lâu khô và còn bị ám mùi hôi. Nhìn đâu đâu cũng ẩm ướt khiến cho chúng ta cảm thấy bí bách và khó chịu, các loại vi khuẩn, bọ bụi,.. gây bệnh cũng phát sinh nhiều hơn. Chính vì vậy mà cần sử dụng máy hút ẩm. Và bài viết hôm nay Tủ sách gia đình 365 xin tổng hợp những lưu ý cần biết khi sử dụng máy hút ẩm, các bạn tham khảo và ghi nhớ nhé!

Xem thêm: Những lưu ý khi lắp đặt và vận hành tủ chống ẩm máy ảnh


1. Công dụng của máy hút ẩm


Phần lớn máy hút ẩm gia đình hiện nay hoạt động dưới cơ chế ngưng tụ hơi ẩm bằng khí lạnh. Từ đó làm giảm nồng độ ẩm trong không khí đến mức cho phép an toàn cho sức khỏe con người, khi đó không khí nhà bạn sẽ được khô ráo hơn.

Mưa phùn kéo dài kéo theo nhà cửa, đồ dùng, quần áo bị nồm ẩm, đây là điều kiện tốt  khiến cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển với tốc độ cao. Đồng thời bụi bẩn và hơi nước trong không khí cũng bám vào quần áo khiến cho quần áo bị hôi mốc rất khó chịu. Khi đó, có một chiếc máy hút ẩm thì mọi vấn đề trên đã được giảm đi phần nào sức ảnh hưởng với gia đình bạn.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy hút ẩm đúng cách khiến cho máy bị hư hỏng và gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Với những lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm sau đây hi vọng có thể giúp ích cho các bạn nhé.


2. Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy hút ẩm


- Không nên để máy hút ẩm hoạt động ở chế độ mạnh nhất và cường độ mạnh nhất trong thời gian dài vì điều này có thể sẽ gây quá tải máy dẫn đến hư hỏng máy hút ẩm và lãng phí điện năng.

- Để máy hút ẩm ở xa giường ngủ, nhất là giường của trẻ em và người lớn tuổi vì để quá gần có thể gây khó thở cho người sử dụng.

- Nếu máy không có chức năng lọc không khí, tạo độ ẩm thì tốt nhất bạn không nên quá lạm dụng vìcó thể gây cho bạn và mọi người cảm giác mệt mỏi, thiếu oxi và khiến cho căn nhà của bạn trở nên bí hơi, khó thở, ngột ngạt.

- Tuyệt đối không đặt máy hút ẩm tại những nơi có thiết bị tạo nhiệt khác như lò sưởi, lò vi sóng, bếp gas, bếp điện,.. để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

- Không đặt máy tại những nơi không bằng phẳng và không đặt những vật khác lên trên máy

- Không đặt máy quá sát vào tường mà nên cách ra một khoảng để tránh việc máy bị chập vi mạch điện tử bạn nhé.

- Không bịt kín cửa xả và cửa hút để tránh việc máy hút ẩm bị tắc nghẽn khi hoạt động.

- Không được cho trẻ em chơi ở gần máy bởi không khí nóng xả ra rất dễ gây bỏng cho các bé đấy bạn nhé.

- Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy định kỳ để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Qua những chia sẻ về máy hút ẩm và lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm. Chúng tôi hi vọng có thể mang đến cho bạn và gia đình những kiến thức hữu ích nhất. Chúc các bạn và gia đình mạnh khỏe!

>> Các bạn muốn tham khảo những model máy hút ẩm tốt nhất trên thị trường có thể truy cập tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét