Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Tại sao nên sử dụng máy hút ẩm trong mùa dịch sốt xuất huyết

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang làm bùng nổ và gây ra nhiều khó khăn cũng như bất cập trong cuộc sống hàng ngày. Và giải pháp xử lý cũng như xử lý những tác nhân gây bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân cũng như các chính quyền địa phương. 

Ngoài việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, phun thuốc xịt muỗi, bọ gậy... thì sử dụng các thiết bị điện tử giúp làm cho không khí luôn khô ráo cũng rất có hiệu quả, trong đó không thể không nhắc đến máy hút ẩm. Vậy máy hút ẩm có tác dụng gì và tại sao cần sử dụng?

1. Nguyên nhân gây ra dịch sốt xuất huyết


Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do siêu vi trùng tên là Dengue (Đăn-gơ) gây ra. Bệnh lây do muỗi vằn hút máu truyền siêu vi trùng từ người bệnh sang người lành. Muỗi vằn có nhiều khoang trắng ở lưng và chân, thường sống ở trong nhà, đậu trong những chỗ tối như gầm bàn, gầm giường, hốc tủ, quần áo treo trên vách. Muỗi chích hút máu người cả ngày lẫn đêm.



Do đó tác nhân gây bệnh nguy hiểm mà chúng ta cần xử lý, giải quyết để phòng tránh đấy là loài muỗi này. Muỗi thường sinh sống và phát triển ở những nơi ẩm thấp, gần các nguồn nước bẩn, bụi rậm. Và những góc nhà, gầm giường, gầm bàn hay nhà kho ít được chú ý đến rất dễ là nơi trú ngụ cho chúng. Nhà vệ sinh, nhà bếp không đươc khô ráo cũng có tiềm năng có muỗi xuất hiện. Do đó cách phòng tránh tốt nhất là cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và khô thoáng. Muốn được vậy thì các bạn không thể bỏ qua máy hút ẩm.

2. Tác dụng của máy hút ẩm


Máy hút ẩm giúp duy trì độ ẩm trong ngôi nhà của bạn, đặc biệt trong những tòa nhà cũ, ít thông thoáng. Máy hút ẩm thường được đặt trong tầng hầm, đặt trong phòng không có cửa sổ hoặc khu vực cụ thể trong nhà cần thiết phải loại bỏ độ ẩm. Máy hút ẩm làm việc tốt nhất với các cửa ra vào và cửa sổ đóng kín. Để đảm bảo lưu thông phù hợp, máy hút ẩm cần phải được đặt cách xa tường và đồ nội thất.



Sở hữu một chiếc máy hút ẩm bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc làm thế nào để biết và duy trì giới hạn độ ẩm an toàn nhất cho sức khỏe. Không khí luôn khô thoáng giúp cho muỗi không có môi trường trú ngụ nên cũng không có nguy cơ các mọi người trong gia đình bị chích hút máu hay lây truyền bệnh. Máy hút ẩm giúp cho cuộc sống của bạn sẽ trở nên dề dàng và thoải mái hơn.

Tham khảo các loại máy hút ẩm được ưa chuộng tại http://vanphuc.com.vn/may-hut-am

0 nhận xét:

Đăng nhận xét