Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Nguồn nước sinh hoạt nhà bạn có đủ an toàn?

Có lẽ rằng ai trong số chúng ta cũng lo lắng nguồn nước sinh hoạt của gia đình mình có đủ độ sạch và đảm bảo an toàn hay không? Bởi thế để giải đáp cho thắc mắc này các bạn hãy cùng theo dõi bài viết tiếp sau đây để so sánh các tiêu chuẩn an toàn của những loại nước sạch với nguồn nước nhà của mình.




Để xác định nguồn nước sinh hoạt của gia đình mình sở hữu đáp ứng an toàn thì không chỉ sử dụng các vật dụng chuyên nghiệp để đo những chỉ số có nội địa chúng ta cũng cần quan gần kề nguồn nước qua:

1. Nhận biết mùi vị của nước


Đối với nước giếng ngầm: ví như nguồn nước căn nhà bạn sở hữu mùi trứng thối là do sở hữu khí H2S, đây là kết quả của quá trình phân hủy các chất hữu cơ bên trong lòng đất kế tiếp các chất này hòa tan vào mạch nước ngầm. Nước có mùi tanh là do sự xuất hiện của những loại tảo và vi sinh vật.

Nước có mùi clo, đây là mùi đặc thù của nước máy còn dư lại trong nước

Mùi vị khác biệt sẽ gây cảm giác khó chịu khi sử dụng nước. Tuỳ theo loại mùi vị mà chúng ta sở hữu cách giải quyết và xử lý thích hợp như sử dụng hóa chất diệt tảo, keo tụ lắng lọc, hấp phụ bằng than hoạt tính…

2. Quan sát màu của nước


Nước sở hữu màu vàng đây là màu của hợp chất sắt & mangan. Nước có màu xanh, đây là màu xanh của tảo & hợp chất hữu cơ.

Để xử lý màu trong nước người ta thường sục khí ozôn, clo hóa sơ bộ, keo tụ, lắng lọc… Tuy nhiên khi dùng, clo có thể tạo thành chất mới là trihalomethane có khả năng gây ung thư cho khách hàng.

3. Độ PH trong nước


Minh chứng dễ thấy nhất liên quan giữa độ pH và sức khỏe của khách hàng là nó làm hỏng men răng pH của nước sở hữu liên quan tới tính ăn mòn thiết bị, đường ống dẫn nước và dụng cụ chứa nước. Đặc trưng, trong môi trường pH thấp, khả năng khử trùng của Clo sẽ mạnh hơn. Tuy vậy, lúc pH > 8,5 ví như trong nước sở hữu hợp chất hữu cơ thì việc khử trùng bằng Clo dễ tạo nên hợp chất trihalomethane gây ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét