Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Những lưu ý không thể không biết khi uống nước đun sôi để nguội

Hiện nay vẫn còn nhiều hộ gia đình uống nước đun sôi để nguội. Đun sôi nước là 1 cách xử lý nguồn nước uống truyền thống của các gia đình, tuy nhiên việc uống & sử dụng nước đun sôi không đúng cách sẽ khiến chất lượng nước bị biến đổi.


Lúc đun sôi nước ở 100 độ C chúng ta có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn trong nước nhưng chỉ sau 2 giờ để nguội, nước đun sôi này đã có thể tái nhiễm vi khuẩn quay về. Và sau 24h thì lượng vi khuẩn này đã phát triển lên nhiều lần. vì vậy để đảm bảo an toàn chúng ta cần lưu ý một số trong những điểm sau khi uống nước đun sôi để nguội sau đây nhé!


1. Không uống nước đun sôi để nguội quá lâu


Nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên hai giờ vi khuẩn sẽ xuất hiện quay về & sau 24 giờ, lượng vi khuẩn sẽ tăng lên vô số. Do đó, chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong khoảng 48h nhằm hạn chế tình trạng vi khuẩn tái nhiễm. 

Nước đun sôi để nguội lâu sẽ tạo nên oxy nội địa bốc đi gần hết, các vật hữu cơ bị phân giải & các vật cô cơ lắng xuống, không chỉ là không sở hữu lợi mà còn gây hại cho sức khỏe. Lưu giữ nước càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống xâm nhập & phát triển trong nước. đối với những trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn sót lại liên tục càng làm vi khuẩn tăng trưởng sinh ra nấm mốc, nếu như uống vào dễ gây nên bệnh ung thư.



2. Không đun đi đun lại nước sôi nhiều lần


Dùng nước sôi để nguội đun lại cho ấm vào mùa động là thói quen của nhiều gia đình, nhưng thói quen này không tốt cho sức khỏe. Bởi lúc nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra lượng muối axit nitrat và kim loại nặng như chì, cadimium… vì thế nếu như bạn đun nước nóng trong thời gian dài, do thời kỳ thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat & các kim loại nặng trong nước sẽ gia tăng.

>> Xem tiếp tại http://tusachgiadinh365.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét