Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nguồn nước sinh hoạt nhà bạn có đủ an toàn? (tiếp)

4. Chất rắn hòa tan trong nước (TDS)


TDS là đại lượng đo tổng chất rắn hòa tan có trong nước, hay còn gọi là tổng chất khoáng.

Tiêu chí nước sạch quy định TDS nhỏ hơn 1.000 Mg/l. Tiêu chuẩn nước uống quy tắc TDS nhỏ hơn 500 mg/l.



5. Độ oxy hóa của nước (chất hữu cơ)


Độ oxy hóa được dùng để đánh giá mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Sở hữu 2 phương pháp khẳng định độ oxy hóa tùy theo hóa chất sử dụng là cách thức KMnO4 và K2CrO7.

Tiêu chuẩn nước sạch quy định độ oxy hóa theo KMnO44 nhỏ hơn 2 mg/l. Tiêu chuẩn nước uống quy tắc độ oxy hóa K2CrO7 nhỏ hơn 4 mg/l.

6. Nước nhiễm Asen (thạch tín)


Thạch tín thường có nhiều trong nguồn nước ngầm, do nước thấm qua cao tầng địa chất khác nhau, không chỉ có thế asen có mặt trong nguồn nước lúc bị nhiễm nước thải công nghiệp, thuốc trừ sâu.


Với nguồn nước nhiễm asen sử dụng lâu dài sẽ gây ung thư da và phổi. Tiêu chuẩn nước sạch chuẩn mực asen nhỏ hơn 0,05 mg/l. Tiêu chuẩn nước uống quy định asen nhỏ hơn 0,01 mg/l.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày một nâng lên, có quá nhiều nhân tố ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của chúng ta. Thay vì lo lắng nguồn nước không an toàn chúng ta hãy ngăn chặn sự ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt bằng việc sử dụng máy lọc nước.

Với khoa học khoa học hiện đại máy lọc nước sẽ loại bỏ các tạp chất hữu cơ, chất rắn hòa tan trong nước và nhiều vi khuẩn gây hại khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét