Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Hướng dẫn sử dụng bột rửa cho máy rửa bát chi tiết

Bạn mới mua một chiếc máy rửa bát và lần đầu bạn sử dụng chúng? Bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bột rửa dành cho máy rửa bát. Cùng tham khảo ngay các thông tin hữu ích từ bài viết này.



1. Khi dùng máy rửa bát bạn cần mua những vật dụng gì?


- Bột rửa (dạng bột) hoặc viên rửa (dạng viên cứng) chuyên dùng cho rửa máy:  là chất tẩy rửa, dùng hỗ trợ làm sạch chén bát. Tuyệt đối không dùng nước rửa chén thông thường
Chú ý: với dạng viên nén thì không cần sử dụng muối làm mềm nước và dầu bóng.

- Muối làm mềm nước: đây là muối chuyên dụng, không phải là muối ăn, có tác dụng mềm hóa độ cứng của nước, làm giảm và ngăn ngừa sự đóng cặn các tạp chất sẽ tích tụ dần trong quá trình sử dụng máy lâu ngày trong các đường ống của thiết bị, giúp tăng tuổi thọ của máy.

- Dầu bóng (nước trợ xả): hóa chất hỗ trợ quá trình rửa, giúp chén bát sạch và khô ráo không tì vết, thủy tinh sẽ sạch sẽ trong suốt không có các vệt nước khô đọng trên bề mặt


2. Hướng dẫn sử dụng bột rửa cho máy rửa bát


Bước 1: Cho muối làm mềm nước vào máy

Bạn mở ngăn để muối trong lòng máy và cho toàn bộ 1 hộp muối vào (hộp khoảng 1.2kg)

Sau đó đổ nước khoảng 330- 465 ml nước vào ngăn chứa muối sao cho vừa đầy, rồi đậy nắp ngăn muối lại. Lúc này, đèn báo hiệu hết muối sẽ tắt.

Bước 2: Cho nước trợ xả (dầu bóng) vào ngăn chứa

Lưu ý chỉ đổ tối đa đến ký hiệu max trong ngăn chứa (khoảng 50-90ml). Lúc này đèn báo hiệu thiếu nước bóng sẽ tắt.

Sau này mỗi khi có đèn báo hiệu hết muối hay nước bóng thì bạn làm tương tự.


Bước 3: Mở hộp đựng xà phòng rửa bát cho bột rửa bát dạng viên hoặc dạng bột.

Khi mua máy rửa chén bát Bosch, trong máy, nhà sản xuất luôn để 2 viên rửa loại 3 trong 1 để bạn dùng thử. Bạn sử dụng bằng cách đặt toàn bộ viên rửa vào ngăn chứa. Trong quá trình rửa, lớp vỏ mỏng bên ngoài viên bột rửa sẽ tự tan trong nước. 

Nếu dùng bột: đong lượng bột vừa đủ và cho vào ngăn chứa, sau đó đóng nắp đậy trước khi bắt đầu 1 chu trình rửa.

Sử dụng máy rửa bát thì thuận tiện nhất là dùng bột rửa, vì căn cứ theo số lượng đồ cần rửa nhiều hay ít mà bạn dễ dàng điều chỉnh lượng bột thích hợp. Dùng thừa, chén bát sẽ bị nhờn do hóa chất không tan hết, dùng ít thì chén bát sẽ không sạch. Vậy liều lượng thế nào là vừa? Dùng 1 thìa đong bằng thìa sữa bột em bé, loại 1 thìa pha 30ml sữa làm chuẩn, ta có thể sử dụng như sau:
- Với máy 12 bộ , chất xếp đầy 2 tầng, chảo nồi, chén bát có nhiều dầu mỡ : dùng 1 thìa đầy (đong gạt ngang), tương đương 13-14g 
- Với máy 12 bộ , chất xếp 2 tầng không khít lắm, chảo nồi, chén bát không nhiều  dầu mỡ : dùng khoảng 2/3  thìa 
- Nếu số lượng chén bát khoảng 1 nửa như vậy: dùng nửa thìa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm sử dụng bột rửa cho máy rửa bát. Nếu bạn không sử dụng hợp lý rất có thể sẽ bị hỏng hóc nên hãy liên hệ với nhà phân phối hoặc hãng máy rửa bát để được hỗ trợ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét