Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Tác hại của việc sử dụng điều hòa và giải pháp khắc phục hiệu quả

Mùa hè bạn ngại ra đường, ngại lui tới những không gian ngột ngạt, nóng bức...? Điều bạn nghĩ đến đầu tiên là chiếc điều hòa nhiệt độ? Tuy nhiên, ngồi điều hòa lâu trong một không gian kín có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng mà không phải ai cũng biết.



Ngồi điều hòa lâu gây viêm xoang

1. Những tác hại của việc sử dụng điều hòa


Điều hòa không khí yêu cầu phải sử dụng trong điều kiện phòng kín cùng với nguyên lý hoạt động lấy đi hơi ẩm trong không khí nên việc sử dụng điều hòa thường xuyên, lâu dài có thể gây ra nhiều tác hại như:
- Khiến da khô, nứt nẻ 
- Điều hòa là nguyên nhân lây lan bệnh truyền nhiễm
- Làm bệnh mãn tính trầm trọng hơn
- Sức đề kháng bị bào mòn
- Viêm xoang
- Nằm điều hòa nhiều có khả năng bị viêm mắt
- Nhiễm trùng do virus
- Nằm nhiều máu sẽ không thể lưu thông
- Điều hòa tiêu thụ quá nhiều điện năng của gia đình bạn

Và một điều nữa là không phải không gian nào cũng đủ kín để lắp máy điều hòa, với những không gian mở như quán cà phê, quán ăn, hội trường... chúng ta đều phải tìm giải pháp làm mát khác ngoài điều hòa.


Máy làm mát có thể sử dụng cho không gian mở

2. Giải pháp khắc phục hiệu quả


Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng điều hòa thì chắc chắn rằng bạn đã tự mình nhận biết được những tác hại của điều hòa đối với sức khỏe đã được kiểm nghiệm và chứng minh như: bệnh truyền nhiếm, bệnh hô hấp, sức đề kháng giảm,gây bệnh mãn tính trầm trọng hơn...Cơ thể có cảm giác mệt mỏi khi lạm dụng thiết bị làm mát hữu hiệu này.

Khi sử dụng máy lạnh trong phòng kín, không khí không được lưu thông khiến bạn cảm thất ngột ngạt, khó thở và bị khô da, còn chỉ sử dụng quạt điện thông thường thì không đủ giải nhiệt, quạt phun sương thì vô tình làm hỏng các đồ vật trong gia đình...

Một giải pháp làm mát giá rẻ, tiết kiệm mà kết quả nó mang lại không hề nhỏ đó là sử dụng máy làm mát. Được xem như là phương pháp giải cứu mùa hè được các gia đình sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt các sản phẩm máy làm mát hiện nay với đỉnh cao công nghệ làm mát từ kỹ thuật tiên tiến. Đây được xem như là một bước tiến đột phá của công nghệ làm mát hiệu quả giúp tiết kiệm đến 90% tiền điện, giảm chi phí lắp đặt bảo dưỡng, không gây khô da hay khó thở...giải pháp sử dụng máy làm mát không khí bằng hơi nước cho bạn khí mát thiên nhiên tươi mới thân thiện với môi trường.


Máy sử dụng dàn làm mát có thiết kế giống với tổ ong được tạo thành từ giấy và bột gỗ ép với keo bền nước. Bộ phận này có nhiệm vụ giữ nước, tăng tiết diện tiếp xúc của không khí với nước để quạt hút lấy hơi ẩm và tạo ra không khí mát ở phía trước. Tuy nhiên, do tấm màng này sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt do đó vẫn cần được vệ sinh thường xuyên khoảng một, hai lần mỗi tháng.

3. Lưu ý khi sử dụng máy làm mát không khí


Khi sử dụng máy làm mát trong nhà thì bạn nên mở cửa sổ để không khí được lưu thông và quạt sẽ lấy gió từ 4 hướng, nên vệ sinh máy định kỳ...Với công nghệ này, sẽ không có các hiện tượng phun sương, phun nước ra ngoài đảm bảo không gây hư hỏng cho các đồ vật trong gia đình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn khắc phục được những nhược điểm mà điều hòa không khí gây ra. Để trải nghiệm máy làm mát không khí chính hãng bạn hãy tham khảo tại đây để tìm hiểu thêm về thông tin máy làm mát đang được ưa chuộng hiện nay trên toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét