Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Hiệu quả giặt tẩy của máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn?

Thị trường hiện nay có hàng trăm máy mẫu máy giặt từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nên lựa chọn giữa máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn. Nhìn chung thì máy giặt lồng đứng rẻ, gọn gàng nhưng giặt kém hiệu quả và tốn nước hơn. Trong khi đó, máy giặt lồng ngang có giá bán "nhỉnh" hơn song giặt tẩy sạch, ít tốn nước và vận hành êm ái hơn. Do đó xu hướng tiêu thụ máy giặt lồng ngang hiện nay nhiều hơn so với máy giặt lồng đứng.

Tin liên quan: Nên mua máy sấy quần áo loại nào tốt?
Tham khảo thêm máy sấy quần áo Electrolux



Sau đây là một số so sánh thực tế giữa hai loại máy giặt lồng ngang và lồng đứng với hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích trong việc chọn lựa.


Chúng tôi sử dụng hai mẫu máy giặt lồng ngang và lồng đứng có khối lượng giặt tối đa tương đương nhau. Cả 2 máy sẽ cùng giặt một lượng quần áo với các loại vải quen thuộc như len, lụa, đũi, cotton...và sử dụng các loại nước giặt chuyên dụng cho từng loại máy. Khả năng bảo vệ quần áo, chống sờn vải sẽ được kiểm nghiệm với chế độ giặt bảo vệ sợi vải chuyên biệt của từng máy. Sau mỗi một lần giặt, các loại quần áo sẽ được kiểm tra kỹ càng, chụp ảnh cận cảnh để thấy sự hư hại của sợi vải.



Kết quả kiểm nghiệm khả năng bảo vệ quần áo cho thấy, với máy giặt lồng đứng, các chất liệu vải như len, lụa, đũi, cotton đều bị hư hỏng, biến dạng mạnh chỉ sau khoảng 4 đến 30 lần giặt. Với chất liệu nhạy cảm như lụa, len, đũi, sợi vải bị xô, bung chỉ và xù lông rất mạnh. Trong khi đó, ở máy giặt lồng ngang, các chất liệu này chỉ bị biến dạng, xô sợi nhẹ, vẫn giữ được kiểu dáng, đường chỉ, độ bền đẹp.


Chất liệu lụa




Chất liệu len



Chất liệu đũi



Chất liệu cốt tông


Xem tiếp tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét