Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Hiệu quả giặt tẩy của máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn? - tiếp

Khả năng tiết kiệm điện nước, vắt khô, chống xoắn rối sẽ được kiểm nghiệm với chế độ giặt tự động. Chúng tôi sử dụng các thiết bị chuyên dụng như cân điện tử, bể đo, máy đo điện để kiểm nghiệm độ vắt khô, lượng điện nước tiêu thụ của 2 loại máy giặt. Ở hạng mục này, máy giặt lồng ngang cũng cho kết quả tốt hơn.



Cụ thể, trên cùng một lượng quần áo ban đầu là 2,266 kg, sau khi giặt và vắt xong, cân lại quần áo từ máy giặt lồng ngang được 3,028 kg, còn máy giặt lồng đứng được 3,826 kg. Như vậy, máy giặt lồng ngang vắt khô hơn lồng đứng khoảng 20%.

Với khả năng chống xoắn rối, máy giặt lồng ngang không gây xoắn rối quần áo vào nhau. Quần áo tơi ra, ít nhàu, dễ dàng lấy ra khỏi lồng giặt. Ở máy lồng đứng, quần áo bị xoắn chặt vào nhau thành từng cục lớn, nhăn nhàu mạnh và rất khó khăn để gỡ chúng ra.

Có thể bạn quan tâm máy sấy quần áo Bosch









Ở kiểm nghiệm tiêu thụ điện nước, trong 1 lần giặt, máy lồng ngang tiêu thụ điện hết 0,145 KWh và tiêu thụ nước hết 47,5 lít. Máy lồng đứng tiêu thụ điện hết 0,1KWh và tiêu thụ nước hết 110 lít. Như vậy, lồng đứng tiêu thụ nước nhiều hơn lồng ngang tới 132% nhưng tiêu thụ điện ít hơn 31%. Tính tổng chi phí điện nước, lồng đứng tốn kém hơn lồng ngang khoảng 78%.



Trong quá trình thực hiện kiểm nghiệm, chúng tôi nhận thấy chế độ giặt bảo vệ vải chuyên dụng của máy giặt lồng ngang gần như không tác động nhiều lên quần áo. Lồng giặt chỉ đảo, lắc nhẹ, lượng nước sử dụng rất ít. Với máy giặt lồng đứng, lồng giặt vẫn quay khá mạnh và máy vẫn phải sử dụng nhiều nước. Có lẽ chính vì cơ chế hoạt động nhẹ nhàng như vậy nên quần áo từ máy giặt lồng ngang ít bị hư hại hơn.

Từ các kết quả trên cho thấy, quả thật máy giặt lồng ngang cho hiệu quả giặt giũ tốt hơn máy giặt lồng đứng. Đặc biệt là ở khả năng bảo vệ sợi vải, giữ quần áo bền đẹp, chống xoắn rối, vắt khô, tiết kiệm chi phí điện nước. Chi phí đầu tư ban đầu cho máy giặt lồng ngang có cao hơn máy giặt lồng đứng nhưng tính về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm đáng kể các chi phí khác về điện nước, chi phí quần áo, đặc biệt là các loại quần áo nhạy cảm như lụa, len, đũi sẽ có độ bền tốt hơn.

Nguồn: Vnreview

0 nhận xét:

Đăng nhận xét