Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Công nghệ lọc nước 3 không liệu có an toàn?? - tiếp

Nếu bạn không yêu cầu quá khắt khe thì nước được lọc qua màng UF, Nano sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu uống trực tiếp sau khi lọc, bạn nên sử dụng nước tinh khiết đã được xử lý bằng công nghệ lọc nước RO. Chính vì lẽ này, các nhãn hiệu nước đóng chai quốc tế như Aquafina (Pepsi), Dasani (Coca-Cola) chỉ sử dụng công nghệ lọc RO để mang lại nguồn nước an toàn nhất cho người tiêu dùng. Tham khảo máy lọc nước kangaroo kg110



3. Không loại bỏ hết các "khoáng chất" trong nước


Một yếu tố được coi như tính năng vượt trội của các công nghệ lọc không nước thải so với RO chính là việc các công nghệ này vẫn giữ được khoáng chất trong nước trong khi RO loại bỏ hoàn toàn khoáng chất và kim loại nặng để mang đến loại nước lọc tinh khiết hoàn toàn.

Để hiểu rõ vấn đề này, người tiêu dùng cần hiểu rõ sự tồn tại của các khoáng chất trong nước. Sự thật là khoáng chất có hai loại: hữu cơ và vô cơ, và cơ thể con người chỉ có thể hấp thụ được những khoáng chất hữu cơ. 

Trong khi đó, lượng khoáng chất hữu cơ trong nước có tỉ lệ vô cùng nhỏ so với khoáng chất vô cơ. Do đó, không thể coi nước là nguồn bổ sung khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Càng không thể nói rằng nước không có khoáng chất là nước nghèo dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe con người.



Ngược lại, nếu cơ thể uống phải những loại nước còn tồn dư nhiều khoáng chất vô cơ (nhất là các muối canxi), và các khoáng chất này không thẩm thấu được qua thành ruột hoặc bám vào các thành mạch máu, theo thời gian, đây chính là thủ phạm chính của các bệnh sỏi mật, sỏi thận, tắc nghẽn mạch máu, và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư.

Hi vọng những phân tích trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về ưu, nhược điểm của các loại công nghệ lọc nước phổ biến hiện nay cũng như tránh bị dẫn dắt bởi những lời quảng cáo thái quá của nhà bán hàng. 

Để lựa chọn được công nghệ lọc nước phù hợp nhất, trước khi nghĩ tới giá cả, bạn cần cân nhắc hai yếu tố quan trọng là nguồn nước đầu vào và nhu cầu sử dụng để sinh hoạt hay uống trực tiếp. Đừng để mất tiền oan khi không thu được nước tiêu chuẩn như ý muốn mà còn có thể mang tới nguy hại cho sức khỏe gia đình - Điện máy Vạn Phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét