Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Vài lưu ý cần biết về lõi lọc của máy lọc nước

Máy lọc nước có nhiều loại và công nghệ lọc khác nhau. Nhìn chung cấu tạo gồm các lõi lọc với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Nhưng dù được lắp đặt ở vị trí nào, công nghệ nào thì lõi lọc của các thiết bị lọc nước vẫn cần phải được thay thế thường xuyên để đảm bảo chất lượng nước đầu ra và an toàn cho sức khỏe.

Tin liên quan:

- Công dụng của các thiết bị làm mềm nước

- Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút ẩm




1. Tầm quan trọng của việc thay lõi lọc?


Các máy lọc nước sử dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược) đa phần sẽ tuân thủ năm cấp lọc tiêu chuẩn, đầu tiên là các lõi tiền lọc sử dụng lõi lọc PP5, Carbon, PP1 kế tiếp là lõi lọc RO và sau cùng là lõi Carbon hoạt tính để lọc và loại bỏ các chất độc hại có trong nước như các chất bẩn, kim loại nặng hay hóa chất và cung cấp nước đầu ra đạt chuẩn nước uống tinh khiết. Tham khảo máy lọc nước kangaroo kg110


Đầu tiên, một số chất gây ô nhiễm sẽ được lọc cơ học, qua hệ thống tiền lõi lọc, nghĩa là  các chất bẩn phải đủ lớn để có thể bị giữ lại ở các lỗ của màng lọc. Tiếp theo, các chất gây ô nhiễm khác sẽ bám vào bề mặt của màng lọc. Sau một thời gian dài sử dụng, bề mặt của màng lọc bị bám kín và không thể giữ lại các chất bẩn nữa. Hoặc, trong trường hợp lọc cơ học, các lỗ trên màng lọc bị bít kín bởi tạp chất, dẫn tới việc nước không thể đi qua màng lọc một cách hiệu quả.



Trong khi thời điểm cần thay lõi lọc theo kiểu cơ học rất dễ nhận ra bởi tốc độ dòng chảy của nước qua hệ thống lọc chậm đi đáng kể, thì việc nhận biết khi nào bề mặt của màng lọc đó bị bịt kín và cần phải được thay thế là không hề dễ dàng.

2. Bao lâu thì nên thay lõi lọc 1 lần?


Chu kỳ thay lõi lọc thay đổi tùy theo sản phẩm. Chu kỳ thay lõi cụ thể dựa vào công suất lọc, chất lượng nguồn nước đầu vào hoặc theo ước lượng tuổi thọ trung bình của lõi lọc. Để đảm bảo rằng lõi lọc có hoạt động một cách hiệu quả và loại bỏ các chất độc hại có trong nước, hãy thay thế theo chu kỳ mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Đọc tiếp tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét