Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Tuyệt chiêu sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm điện

Máy sưởi dầu là thiết bị cần thiết và quen thuộc với các gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi vào mùa đông. Mặc dù tên gọi là máy sưởi dầu nhưng máy hoạt động bằng điện và cũng khá tốn kém điện năng. Cũng bởi vì vậy mà cho dù thích nhưng mọi người vẫn e ngại khi mua thiết bị sưởi ấm này. Bài viết sau chúng tôi sẽ bật mí một số tuyệt chiêu sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm điện.


1. Sử dụng đúng công suất


Khi chọn mua máy sưởi chắc các bạn cũng đã được nhân viên tư vấn hỏi về nhu cầu sử dụng, diện tích phòng bao nhiêu để chọn công suất cho phù hợp. Bởi nếu phòng quá rộng mà sử dụng máy có công suất nhỏ thì sưởi ấm lâu và nhanh hỏng máy. Còn phòng nhỏ nhưng máy công suất lớn sẽ khá lãng phí. Do đó sử dụng máy đúng công suất không chỉ tốt cho máy mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí điện năng hơn.

2. Bật máy ở nhiệt độ vừa phải


Bật máy sưởi ở nhiệt độ quá cao, chênh lệch lớn với nhiệt độ bên ngoài không chỉ tốn điện hơn mà còn không tốt với sức khỏe như khô da, hô hấp khó khăn hơn, sốc nhiệt,... Thông thường thì chỉ nên để nhiệt độ trong khoảng 22 -24°C là hợp lý.


3. Không lạm dụng máy sưởi


Máy sưởi giúp không khí trở nên ấm áp và dễ chịu hơn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ không tốt. Sử dụng máy sưởi quá lâu sẽ làm cho sức chịu của cơ thể bạn yếu hơn, khi gặp thời tiết khắc nghiệt chút sẽ dễ dàng bị bệnh. Ngoài ra thì dùng nhiều cũng rất tốn điện.

Tham khảo một số máy sưởi dầu được ưa chuộng hiện nay như:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét